Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Interpol 'không bình luận về Trịnh Xuân Thanh'

Interpol 'không bình luận về Trịnh Xuân Thanh'

  • 25 tháng 9 2016
Image copyrightTRINH XUAN THANH
Image captionÔng Trịnh Xuân Thanh chưa được xác định đang ở đâu
Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) cho BBC biết họ không bình luận với báo chí về các trường hợp cụ thể trừ phi có sự cho phép của nước liên quan.
Ngày 16/9, Bộ Công an Việt Nam ra Quyết định truy nã toàn quốc và quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty PVC.
Việt Nam nói các nước tham gia tổ chức Interpol sẽ phối hợp với cơ quan Công an Việt Nam truy bắt bị can Trịnh Xuân Thanh.
Khi được BBC hỏi vì sao vẫn chưa thấy tên ông Thanh trên trang web Interpol, cơ quan này trả lời:
“Khi cảnh sát của một trong 190 nước thành viên chia sẻ thông tin với văn phòng tổng thư ký ở Lyon về các cuộc điều tra và người chạy trốn, thông tin này vẫn thuộc sở hữu của nước thành viên đó.”
“Interpol vì vậy không bình luận về các vụ án hay cá nhân cụ thể trừ trường hợp đặc biệt và có sự đồng ý của nước thành viên liên quan.”
Tại Việt Nam từ 2014, Văn phòng Interpol Việt Nam đã hợp nhất với Vụ Hợp tác quốc tế để trở thành Cục Đối ngoại của Bộ Công an.
Ông Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố bị can về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Hiện không rõ ông Thanh đang ở đâu sau lệnh truy nã của Việt Nam.
http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam/2016/09/160925_interpol_trinh_xuan_thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét